tranvietnghia's blog

Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

Chuyến đi lớn của ông Trọng!

     Lãnh đạo cao nhất của ta đang thực hiện một trong những chuyến công cán đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình, và có lẽ cũng là chuyến thăm, làm việc lớn nhất, mang nhiều ý nghĩa chính trị nhất, nhận được nhiều sự quan tâm nhất của dư luận của ông cho đến thời điểm này, ngay tại thời điểm này. Hôm nay thời sự VTV dành khá nhiều thời lượng để tường thuật các buổi gặp gỡ mà theo ngôn từ của nhà đài, và những hình ảnh được chiếu, người ta muốn 80 triệu dân Việt Nam hiểu rằng, mối quan hệ "láng giềng hữu nghị" giữa hai bên vẫn luôn tốt đẹp và chưa bao giờ bị sứt mẻ.
             
     Không biết ông Nguyễn Phú Trọng đã chuẩn bị kỹ chưa và mang gì trong hành trang của mình để đối phó với sự tráo trở, trịch thượng, kẻ cả và hung hăng.... (sự thật còn nhiều hơn thế) của "ông bạn tốt" khi mà mới gần  tháng trước đây tuần nào trước đại sứ quán TQ, những dòng người biểu tình Việt với rực đỏ màu cờ và những câu khẩu hiệu chưa bao giờ bạo dạn như thế phản đối Trung quốc. Và chẳng biết vô tình hay cố ý, trước khi ông Trọng sang Tàu, ông Sang cũng đã làm một trong những chuyến công du lớn đầu tiên sang Ấn độ với phát biểu làm nóng mặt anh hai khi hoan nghênh ấn độ thăm dò, khai thác dầu khí ở biển đông trong vùng thềm lục địa của Việt Nam? 
     Vẫn biết rằng ta phải nhường nhịn và vấn đề ngoại giao, đối ngoại là vấn đề thể diện quốc gia, là chuyện lớn, khó bị ảnh hưởng bởi chuyện bờ phên bờ giậu, nhưng thú thật, nhìn cái bắt tay hữu hảo giữa 2 ông, mình chẳng thấy vui vẻ gì, và có lẽ ông Trọng cũng thế!! 
     Mong chuyến đi của ông Trọng gặt hái được nhiều thành công, ít ra ông cũng thể hiện được sự mới mẻ trong suy nghĩ, quan điểm, hành động của một thế hệ lãnh đạo mới trước vị thế của đất nước mình.
     Chẳng biết có sự sắp đặt hay không mà cả ông Pu tin cũng gõ cửa TQ vào đúng dịp này. Chắc sẽ có lắm chuyện hay đây....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét