tranvietnghia's blog

Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Sự kiện đáng nhớ trong tuần số 1

Mình quyết định khai trương mục "Sự kiện đáng nhớ trong tuần" để ghi lại những hình ảnh, câu chuyện làm mình  lưu tâm nhất trong ngày hoặc trong tuần. Đó cũng là một cách để nhận biết mình vẫn còn tư duy!
Ra mắt chuyên mục đầu tiên, chỉ có vài sự kiện, theo mình, là đáng nhớ, xếp theo thứ tự nhớ đến đâu, viết đến đó:
1. Chính quyền bắt tạm giam... một hòn đá!


Chuyện UBND huyện Chư Sê, Gia Lai sau khi "cưỡng chế" một hòn đá nặng hàng tấn của người dân đem về khuôn viên rồi thuê thợ hàn chiếc lồng sắt để "giam" hòn đá lại có lẽ là câu chuyện hay nhất trong tuần này. Đằng sau những tiếng cười sảng khoái của thiên hạ là sự xót xa của những người có trách nhiệm cho tư duy ấu trĩ của những vị công bộc của dân thời hiện đại. Kiêu tư duy này nếu đem so sánh với con bò thì... hơi oan, cho con bò!
2. Phát cuồng vì... trường Thực Nghiệm!
Không biết đây có phải là chiêu lăng xê của trường không, chứ sau quả này, trường Thực Nghiệm nào đó ở Hà Nội thực sự đã trở thành nổi tiếng. Chuyện hàng ngàn phụ huynh chầu chực bên ngoài từ đêm khuya để đến sáng xô đẩy nhau như đi xin ấn để được nộp đơn dự tuyển cho con vào trường Thực Nghiệm đang chứng tỏ một thực trạng đã tồn tại lâu nay của nền giáo dục nước ta: Đó là các phụ huynh không còn tin vào sự giáo dục của các trường truyền thống, và tâm lý đám đông - tâm lý phổ biến của người Việt (khi mới nghe đồn về cách giáo dục thực nghiệm ở trường này) đã biến thành một sự hỗn loạn thực sự. Tháng trước mọi người đua nhau   lên án các teen chuyện giẫm đạp nhau mua vé xem sao Hàn, hôn ghế Bi Rain... thì nay các teen có thể ngồi cười ruồi, các người cũng thế, hình thức thì khác nhau, nhưng bản chất thì y văn chang!
3. Thai nhi 8 tháng tuổi chết oan vì siêu âm nhầm!
Đây là một câu chuyện thực sự đau lòng! Nó khiến mình nghĩ đến việc có hay không số mệnh của con người. Những con người trần tục như bố mẹ thai nhi xấu số hay cao hơn một tí là những chiếc máy siêu âm hiện đại và cả những vị bác sỹ đã điền vào kết quả siêu âm đều phải tuân thủ một định mệnh: 
"Bắt phong trần phải phong trần
Cho thanh cao mới được phần thanh cao" Kiều - Nguyễn Du 
Trời không cho, thì phải chịu! Thế thôi! 
Dẫu biết là số mệnh, nhưng nó vẫn mang trong lòng mình một sự tức tưởi, oan nghiệt, lẽ ra không nên có ở thế giới hiện đại!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét