tranvietnghia's blog

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Chuyện của ông Gadafi con chẳng cần quan tâm đâu nhé!

Thế là chính quyền của ông Gadafi chỉ còn tính bằng giờ con trai ạ! Cuộc chiến chống lại những kẻ nổi dậy và hơn thế, cuộc chiến chống lại những nhà tư bản khát dầu EU của nhà nước độc tài Gadafi đã đi đến hồi kết. Ba đọc trên BBC vẫn thấy con trai ông Ga hùng hồn đưa ra những tuyên bố như để trấn an những kẻ trung thành đang tử thủ tại Tripoli, nhưng có vẻ như ông Ga đã chuẩn bị cho mình kịch bản để rời khỏi đất nước, chí ít thì giờ đây, gia quyến của ông, một trong những vấn đề nặng nợ nhất của mọi kẻ làm chính trị đã đến những nơi an toàn. Ba hiểu ông Ga chẳng còn lý do gì để ở lại đất nước khi tình thế và cả đông đảo người dân  bắt đầu ngã theo thuyết đô mi nô không còn ủng hộ ông nữa. Đời là thế con ạ. Thắng làm vua, thua làm giặc!
Ba không hiểu lắm về đế chế của ông Ga, nhưng dù sao thì việc ông đứng đầu một nhà nước quá lâu như thế cũng là độc tài. Có thể chính quyền ở đây đã không được lòng dân, nhưng xem cái cách mà người ta lật đổ ông Ga thì, con có biết không, theo ba, đó là một tiền lệ cực kỳ nguy hiểm. Nó là một biểu hiện của "chân lý thuộc về kẻ mạnh" bất chấp thế giới hiện nay đa cực đến cỡ nào.
Việc một nhóm nước khác ở tận đẩu tận đâu, có thế lực, chỉ vì không thoả mãn về lợi ích kinh tế và... nói như quê ta, nhìn ghét cái mặt, đã tự ý đem tiềnn bạc, súng đạn rồi ủng hộ cho một nhóm người bất đồng nào đó đứng lên lật đổ chế độ, chính là vấn đề cơ bản hiện nay mà ông Ga và chế độ của ông chằng khác nào con chuột bạch để thí nghiệm. Nếu thắng, mà chắc rồi con trai ạ! thì sau này, chẳng biết những nước nào tiếp theo sẽ rơi vào tình cảnh tương tự, chỉ vì nhân danh một số đông có thế lực nào đó, mọi việc đều có thể xảy ra!
Mà đây cũng chẳng phải lần đầu đâu con trai. Việc can thiệp thô bạo vào chủ quyền của nước khác còn ai làm hay hơn ông Ôbama khi cho biệt kích ngang nhiên vào Pakistan lùng sục, bắn chết công dân của họ? Rồi những vụ việc ở Irắc khi con trai còn chưa ra đời nữa kia.
Ba cũng chẳng thích gì chế độ của ông Ga, nhưng cách lật đổ chế độ ông ta của phương Tây làm ba lo sợ. Ba không bao giờ muốn con và những đứa trẻ bằng tuổi con thay vì vào các trường đại học lại trở phải cầm súng ra biên cương bảo vệ Tổ quốc. Bởi ba biết, dù là lý do gì, là thế lưc nào, nếu xâm lược Tổ quốc mình, thì ta đều là những người đi đầu cầm súng quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh...
Nói vậy thôi chứ con trai cứ yên tâm, mặc dù Biển Đông cũng đang cuồn cuộn và ngay cả trong đất liền, ba cảm nhận được tinh thần yêu nước sục sôi mỗi tối ba vào mạng, nhưng ba tin rằng Đảng, Nhà nước ta sẽ có những quyết sách đúng đắn để vượt qua khó khăn này. Cứ yên tâm mà vui đùa con trai nhé! Mỗi chiều cuối tuần con vẫn sẽ ra công viên để tô tượng, chơi đùa và dành dụm những ước mơ. Chuyện ông Gadafi thì mặc xác ông ta....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét