tranvietnghia's blog

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Một bài hát hay của Mạnh Trí

Bài ca trên đồi là một bài hát hay, đậm chất Tây Nguyên của nhạc sỹ Mạnh Trí, một người bạn lớn tuổi của ba.

Có điều ba len mạng tải bài này về thì nhà mạng lại đề tác giả là... Trần Tiến, có nơi lại là Nguyễn Cường. Hình như những bài hát về Tây Nguyên đề do 2 ông này sáng tác hết.
Con trai có nhớ bác Trí không nhỉ? Ngày gia đình mình còn ở tập thể, con thì mới sinh, bác Trí vẫn hay lên nhà ba uống rượu. Bác Trí là người có khiếu hài hước, nói chuyện rất duyên, nhưng mỗi lần bác ấy mà đủ điện thì bác cướp diễn đàn, ba và những người bạn khác chỉ ngồn nghe bác nói.
Con còn nhỏ không biết, mới đầu năm, suýt nữa bác Trí đã đi Văn Điển, bệnh ung thư bàng quang của bác, may là còn kịp, đã cắt đi 2/3 cái bọng đái của nhạc sỹ. Hồi ba mẹ lên thăm bác, bác vẫn còn đeo ống tiểu bên mình. Ba rất thương bác Trí, cuộc sống nghệ sỹ, ngoài thời gian sáng tác và bù khú, bác còn phải nuôi 2 chị em nhà un và ụt. Vừa rồi suýt nữa bác mất luôn căn nhà đang ở vì tin tưởng cho một anh bạn thân mượn bìa đỏ thế chấp vay vốn làm ăn.
Bác hay đùa ba và mẹ là vợ chồng a phủ nữa, cả mấy tháng nay không gặp bác Trí rồi. không biết bây giờ bác thế nào rồi, chắc chiều nay phải đảo qua thăm bác tý con trai nhỉ. Nhiều nay nhá!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét