tranvietnghia's blog

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

Trần Đăng Tuấn và hành trình nhân ái với vùng cao!



Trước đây mình chằng biết Trần Đăng Tuấn là ai. Là khán giả truyền hình bình thường, vả chăng chỉ mang máng ông là phó tổng giám đốc VTV. Sau này, ngay trước thềm Đại hội XI, khi các cơ quan trung ương, địa phương ráo riết "làm nhân sự" thì làm mạng "bùng" lên chuyện ông Tuấn làm đơn xin từ chức! Theo cách nghĩ đơn thuần của mình, khả năng ông Tuấn đã nhìn trước được kết cục của việc ở lại nên đã chủ động ra đi! Tuy nhiên, có trời mà biết được nội bộ của ông VTV nhà mình. Được biết, sau đó không lâu, ông Tuấn trở thành Tổng Giám đốc Công ty Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) thuộc An Viên Group từ (chính thức từ ngày 1-1-2011 - ông Tuấn cũng khéo chọn ngày đẹp, mình cũng chẳng biết sao lại viết về ông Tuấn cũng đúng vào ngày đẹp 11-11-2011..hik). 
Lại mới rồi thấy ông làm một chuyến độc hành lên Yên Bái trong một hành trình mà ông với tư cách là một phóng viên đúng nghĩa rồi đem về cái tản bút gây xúc động dư luận về chuyện thiếu ăn của các em học sinh các bản vùng cao Suối giàng.
    
Có vẻ sau những năm cống hiến nhiều cho ngành truyền hình, sau nhiều năm "trần trụi giữa bầy sói", ông Tuấn đã giải thoát. Giaỉ thoát bằng một con đường rất nhân văn mà đến giờ trong chương trình "Cơm có thịt" của ông đã được đông đảo các nhà hảo tâm ủng hộ với số tiền trên 600 triệu đồng. 
Có người thì chỉ biết làm, không biết nói, có kẻ chỉ biết nói, không biết làm, ông Tuấn thuộc vào hạng vừa nói vừa làm, ít ra cho đến giờ việc ông làm, lời ông nói đang cụ thể đem những miếng cơm, miếng thịt với đúng nghĩa đen của nó đến với trẻ em vùng cao.
Chợt nhớ lại chuyện đoàn hoa hậu Việt Nam 2010 làm từ thiện tại Huế ( (xem tại đây: http://maithanhhaiddk.blogspot.com/2011/10/cong-viec-chinh-cua-hoa-hau-viet-la-lam.html) mà xấu hổ!
Chẳng biết chúc ông cái gì, chỉ mong cái tài khoản AGRIBANK cho chương trình "Cơm có thịt" của ông Tuấn ngày càng nhiều lên theo cấp số nhân!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét