tranvietnghia's blog

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

Chỉnh đốn!



VTV hôm nay phát toàn văn bài phát biểu bế mạc hội nghị lần thứ 4 BCHTW Đảng khóa 13 của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bài phát biểu dài, khúc chiết, phong cách đọc diễn văn của Tổng bí thư với cách nhấn nha, chấm phẩy, ngừng nghỉ... nghe rất ổn. Mình ngồi nghe gần như toàn bộ với thái độ nghiêm túc của một đảng viên. 
Có thể nói (theo suy nghĩ của mình) tinh thần cốt lõi của diễn văn là vấn đề chỉnh đốn đảng. Có vẻ như BCHTW đã nhận thứ rõ vấn đề và có những đánh giá sát và vạch ra  những định hướng để khắc phục trong thời gian tới. Sự hư đốn nào mà chẳng cần phải chỉnh! Tất nhiên! 
Tổng bí thư nhấn mạnh việc chỉnh đốn phải xuất phát từ hơn 200 đồng chí ủy viên BCH đang ngồi tại hội nghị này! Mình không nghi ngờ gì việc những người ngồi dưới hội nghị là những tinh túy của Đảng và việc thay đổi, dù là nhỏ từ bất cứ ai cũng sẽ tác động không nhỏ đến toàn thể đảng viên. Đơn cử, việc không bao giờ thấy xuất hiện khẩu hiệu "nhiệt liệt chào mừng...." tại các buổi làm việc của ông Trọng với ban ngành địa phương là một thay đổi rất đáng ghi nhận. Nhưng rất tiếc, chỉ mình ông làm được điều đó, mặc dù ông là Tổng bí thư, người đứng đầu trong Đảng.
Mình biết, như nhận định của bài phát biểu, việc chỉnh đốn, ngăn chặn sự suy thoái về đạo đức của đảng viên là  một vấn đề không hề đơn giản, khi mà vấn đề suy thoái về đạo đức của đảng viên đã là vấn đề báo động kiểu cháy rừng cấp 5! Trong khi BCHTW họp và bàn giải pháp trong hội trường thì ngoài kia, có biết bao nhiêu những đảng viên cộng sản vẫn vô tư "luyện cờ tướng" mỗi ván tỷ bạc, những đảng viên kiểm lâm vô tư trở thành lâm tặc, các đảng viên ngành tư pháp vẫn "tư vấn luật" cho vợ bị can, bị cáo trong nhà nghỉ, và vô vàn những đảng viên công chức bỗng nhiên giàu lên một cách không thể lý giải?
Với tư cách một đảng viên, mình vẫn hy vọng rằng, với những con người mới, khí thế mới, những suy nghĩ mới và cả những quyết tâm thực lòng muốn chỉnh đốn đảng của những con người trụ cột triều đình, thời gian tới sẽ có những biến chuyển nào đó đáng để đảng viên tin tưởng, kỳ vọng, đi tiếp trên con đường mình đã chọn! 
Dân xứ nghệ có bài vè con gà đẻ 10 trứng như là một thương hiệu cho sự lạc quan yêu đời của người miền Trung. Mình đang lạc quan sau bài phát biểu về sự chỉnh đốn của Tổng bí thư. Tại sao không?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét