tranvietnghia's blog

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

2 sự kiện trong ngày!

1. Vụ một người giúp việc bị cho ăn phân vì "tội" ăn vụng và xối nước sôi vào người vì... lười tắm.
Cũng là một vụ việc bình thường như bao vụ bạo hành khác đang nhan nhản ở khắp các ngõ hẻm, trong nhiều ngôi nhà của  người Việt. 
Mình đọc ông Trần Ngọc Thêm, ông bảo người Việt khác với người phương tây, hướng âm được xem là trọng tình cảm, hiền hòa, xử lý các phát sinh trong xã hội thường bằng tình cảm, thỏa thuận.. vân vân.... Nhưng những cái tốt đẹp của con người Việt đang có nguy cơ tuyệt chủng khi hàng ngày trên các trang báo là thường xuyên những vụ án vợ dùng xăng đốt chồng, sát thủ "vãi luyện", xăm rết lên mặt người ở vì ghét, cho người ở ăn... phân. Chẳng khác nào thời trung cổ.
Có vẻ nó xuất hiện với tần suất quá dày, quá nhiều trên các phương tiên thông tin đại chúng, cũng như đập vào mắt của từng người, từng nhà trong cuộc sống nên những vụ việc phi nhân tính ấy cũng chỉ gây cho mỗi con người Việt chút lợn cợn, rồi thôi, coi chuyện đó là bình thường! Sự chai lỳ trong tâm hồn, bàng quan trong thái độ, hung dữ trong hành động, tóm lại, cái ác đang lên ngôi! 
2. Nhà riêng của ông giám đốc Công an Thái Nguyên bị đặt mìn!
Trước đó không lâu, nhà ông Phó tổng cục trưởng cảnh sát bị trộm viếng. Chuyện trộm viếng nhà ông Vương có 2 cách để lý giải, một là bọn trộm này amatơ, thấy nhà to đẹp, sơ hở là viếng, hai, biết tỏng nhà sếp bự, trộm cho bõ ghét...
Dù gì thì gì, cả hai vụ việc cũng là những cái tát mạnh vào ngành Công an. Có thể, vụ đánh mìn, với tất cả những nguồn lực hiện có Bộ Công an sẽ tìm ra thủ phạm, vụ trộm cũng vậy. Nhưng đó vẫn là một điều đáng để ta suy nghĩ. Cái ác vẫn đang lên ngôi. Nhưng ở đây, chắc gì cái ác đã chống lại cái thiện! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét