tranvietnghia's blog

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Chelsea: Kẻ bảo vệ lời nguyền Champions League


 Sự duy tâm trong bóng đá, hay cụ thể hơn là "lời nguyền Champoins League" đã chứng minh là nó có thật trong trận siêu kinh điển Barca - Chelsea đêm qua. Siêu sao Messi vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình nhưng xem anh thi đấu, người ta có cảm giác đôi chân của anh, khối óc của anh đang bị một thế lực vô hình, siêu nhiên chi phối. Và hệ quả của nó là một cú Pen đập xà ngang, một cú sút dội cột dọc và nhiều tình huống ăn bà bị bỏ lỡ. Barca đã không thể thay đổi lịch sử giải đấu danh giá nhất hành tinh khi tuột mất cơ hội là người đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch. Nhưng nhìn thế trận hôm qua thì mới thấy việc Chelsea tước đoạt cơ hội đó của nhà cựu cô địch Champions League là hoàn toàn xứng đáng.
Mình không thích lối đá của Chel (áp dụng cho cả lượt đi và về với Bar), chắc chắn không ai thích. Nó làm mất đi thứ bóng đá hào hoa, cống hiến mà những CLB đẳng cấp như Bar đang nỗ lực xây dựng, duy trì. Tuy nhiên, mọi con đường đều phải dẫn đến chiến thắng! Đấy mới là triết lý bóng đá hiện đại. Yêu Bar nhưng mình hiểu Bar đã "lên đỉnh" và phía bên kia con dốc đang chờ họ, và đây chính là lúc thích hợp nhất. Chỉ trong hơn 1 tuần, gã khổng lồ xứ Catalan đã đánh mất đi cả 2 chức vô địch. Điều đó đáng phải suy nghĩ!
Xem Bar nhiều, mình có một cảm giác là có vẻ như trận nào Bar cũng được các "vua sân cỏ" ưu ái một cách thái quá, nếu không nói là lộ liễu. Trận đêm qua, với hàng loạt thẻ vàng và chiếc thẻ đỏ cho đội trưởng John Terry bởi tình huống không đáng đã thể hiện điều đó. Và trong tình thế chẳng còn gì để mất khi tỷ số được nâng lên 2- 0, tưởng như buông xuôi, Chel đã đứng dậy như có một thế lực vô hình nào đó đứng đằng sau chứ không phải chính họ để ngăn cản gã khổng lồ và giữ cho lời nguyền Champoins League không bị phá vỡ!
Dù sao thì Chel đã đi tiếp, Bar đã phải xem chung kết qua TV! Chức mừng những chủ nhân mới của chiếc cúp Champoins League năm nay! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét