tranvietnghia's blog

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Sài Gòn ấn tượng!

Cũng đã vài lần vài SG nhưng đây là lần mình ở lâu nhất, những 3 ngày!
Lần đầu khi đang còn đại học, mãi tận Huế, nghỉ hè, mình và một thằng, mà giờ là cái nguyên nhân để mình vào lại thành phố này, khoác ba lô ngược lên Tây Nguyên rồi Đồng nai sương khói, xuống SG làm chuyến "phượt" chưa từng đứa nào trong khoa thời đó giám nghĩ tới!
Kỷ niệm hồi đó của mình về SG là những hàng cây cao vút, phố xá đông vui, con người dễ mến và... giá cả đắt đỏ. Hồi đó dân Miền trung uống cà phê pha bằng phin be bé, cà phê chảy xuống cốc nhỏ, để vậy uống luôn. Vào SG cũng cà phê phin, nhưng có cái tẩy bự chác, pha xong đổ cả vào tẩy, cà phê biến thành một thứ nước đen đen, nhàn nhạt, chẳng có vị gì. Kết quả của chuyến hành trình là mình ôm về một ba lô sách cũ đủ các loại. Sông đông êm đềm, Nhà thờ đức bà, Đỏ và đen... toàn sách "hot". Gía sách của mình sau chuyến đi đó trở thành thư viênc của lũ bạn xóm trọ. Hôm cuối cùng ra trường, chia tay người yêu cũ, cảm động quá nên để lại hết gia tài cho nàng, giờ vẫn còn tiếc! hik.hik...
SG mùa Noel mà thời tiết cứ hừng hực, mặc dù đã a lô cho thằng bạn hỏi kỹ nhưng cũng không ngờ nó nóng thế. Ở Ban mê cúc quỳ đang sùm sụp áo bông, ra sân bay gió thổi lạnh buốt, tý phát xuống SG toát hết cả mồ hôi, mặc cái áo ấm đi nghênh ngang ngòi đường ai cũng ngó ngó liếc liếc tưởng mình bị dở hơi, hek. hek!
SG sau hơn 10 năm gặp lại cũng có nhiều ấn tượng. SG ngột ngạt đến không ngờ. Chưa đến giờ cao điểm mà đã tắc đường, nóng, chật chội, những gương mặt nhẫn nhục, cam chịu nhìn nhau,, nhìn phía trước, nhích từng tí từng tí để trườn lên. Mình nói đùa với thằng bạn, kiểu này đi cấp cứu hay đem vợ đi đẻ thì chỉ có nước... chết!
Nhà thằng bạn ở trung tâm quận Bình thạnh, ngay cạnh nhà 1 em hoa hậu sáng sáng vẫn được nàng cho điểm tâm món chân giò, đối diện là phó TGĐ SG Tourist to vật, toàn vip, mới ngủ 1 đêm, sáng ra nghe hàng xóm kháo nhà phó TGĐ đêm qua bị trộm đột nhập, cắt khóa cửa bê nguyên 3 con xe máy. Chiều ngồi cà phê ngay đường đang nhâm nhi bỗng nghe thất thanh cướp, cướp! Thì ra mẹ vợ của công an phường, nhà ngay cạnh, vừa  ra khỏi cổng bị 2 chú choai choai giật mất sợi dây chuyền, phóng xe bạt mạng trong ngõ! Vãi!
Lần lữa mãi mới ghé thăm được nhà ông Diệm! Cũng thú vị phết!
Công tử SG đây!
Nhà ông Diệm toàn cảnh, tiền cảnh là bu con nhà nó!
Máy bay anh Trung nhá, tiền cảnh có vợ chồng nhà nó!
Phòng họp của ông Diệm
Nơi ông Diệm chơi bài
Buồng ông Diệm ngủ dưới hầm dinh độc lập...




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét