tranvietnghia's blog

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Thư của nhân viên văn phòng EVN gửi các sếp!


Kính gửi sếp Phạm Lê Thanh, vị sếp yêu quý của dân văn phòng điện chúng em!
Kính gửi tất cả các sếp tổng ngành điện lực!
Tên em là, mà thôi, có nhắc sếp cũng chẳng nhớ đâu vì riêng dân văn phòng chúng em có khoảng hơn 400 nhân viên, với lại nói ra vạ miệng, đúng thì tốt, không đúng lắm khéo em phải rời bỏ vị trí văn phòng lương tháng 30 "chai" về làm công nhân tháng có 7 "chai" thì khốn nạn!
Lời đầu thư em xin kính chúc sếp tổng Thanh và các sếp tiếp tục đoàn kết vượt qua những thị phi của thiên hạ - những con trâu buộc luôn ghét những con trâu khác đang ăn cỏ, chèo lái con thuyền ngành điện tiếp tục giữ vững danh hiệu là một trong những ngành có mức thu nhập cao nhất.
Kính thưa các sếp! 
Từ hôm sếp Thanh phát biểu câu "hot" phàn nàn, đau lòng về mức lương ngành điện, mặc dù đang ngồi trước màn hình vi tính cơ quan "oánh gêm" đại chiến, không biết các sếp có mê không chứ món "gêm" này cả phòng em ai cũng là "gêm" thủ đấy các sếp ạ!,  em bỗng giật nẩy cả mình tý đánh mất quả bảo bối. Toi mẹ nó rồi! Tự dưng sếp lại vạch khóa cho người xem... chim! Thế này thì phiền to, phiền to sếp ơi! 
Xưa nay các cụ bảo "ngậm miệng ăn tiền", nay vận vào ngành điện em thấy trúng phóc, mặc dù là nhân viên văn phòng, công việc cũng nhàng nhàng, giao gì làm nấy, cũng khỏe, ít phải tư duy, nhưng thú thật, em thấy sếp trả lương em ba chục chai tháng em cũng thấy hơi phí. Nhưng đó là chuyện nội bộ, lọt sàng xuống nia, xã hội từ thời tiền sử đã làm gì có công bằng, sếp nhỉ! Nên em nghĩ, cái chuyện lương cao của lũ chúng em là do tài điều hành của các sếp rất chi là tuyệt vời, nó vượt qua mọi giới hạn của nguyên tắc kinh doanh khi, một mặt các sếp cho chúng em ngồi chơi hưởng lộc, một mặt lại đồng thanh kêu lỗ hàng ngàn tỷ. Là nhân viên văn phòng, tư duy ít, như em nói lúc nãy, em tiên đoán rồi thiên hạ, những con trâu buộc í, thể nào chả sờ đến chúng em cho mà xem. Lúc đấy thì thú thật, các sếp giải trình khướt nhá!
Là nhân viên ngành điện lâu năm em biết, ngành chúng ta là một ngành "độc", thiên hạ ngày nay cần điện như cần không khí để thở, nên chúng ta chẳng khác gì ông trời, chuyện giá điện, đầu tư cơ sở hạ tầng, hạch toán thu chi làm sao em biết tỏng. Lỗ lãi thế nào em cũng biết tuốt! Em nghĩ, vấn đề của ngành điện hiện nay không phải là bài toán lỗ lãi, "mất mùa là tại thiên tai...", mà chính là ở tầm nhìn chiến lược trong cách hành xử với thiên hạ, mà cụ thể các sếp phải làm sao tránh được những phát biểu hố hàng như của sếp Thanh các sếp ạ! Sáng nay, em đọc báo đã thấy chúng nó rêu rao mức lương của bọn em, rồi so sánh nạy nọ, thấy phiền và áy náy quá các sếp ạ!
Thôi! Trăm sự nhờ các sếp, mỏ vàng của chúng em, mà cũng là của các sếp lâu nay vẫn hoạt động trơn tru, kính mong các sếp xem xét, chỉ đạo, điều hành, điều chỉnh, nếu không, tết này phong bì các sếp ít đi đùng hỏi tại sao?
Em dân văn phòng ngành điện, ít học, viết lánh sẽ có điều thất thố, các sếp bỏ qua nhá! 
Kính chào các sếp!

1 nhận xét: